เปิด 3 ความลับนำเข้าสินค้าจีน ฉบับ 2024 ไม่อัปเดตคือพลาด!

รับนำเข้าสินค้าจากจีน

การรับนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการไทยในปัจจุบัน เนื่องจากจีนเป็นผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่ของโลกที่มีความหลากหลายและราคาแข่งขันได้ การนำเข้าสินค้าจากจีนสามารถช่วยเพิ่มความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับธุรกิจ  

อย่างไรก็ตาม ควรศึกษาข้อมูลให้รอบด้าน วางแผนอย่างรอบคอบ และพิจารณาใช้บริการตัวแทนหรือบริษัทนำเข้าที่มีประสบการณ์เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ เเละนี่คือ 3 เคล็ดลับที่คุณควรรู้เกี่ยวกับการนำสินค้าเข้าจากจีน

3 ความลับที่ต้องทำความเข้าใจก่อนนำเข้าสินค้าจากจีน

1.เทรนด์ฮิตอะไรที่คนไทยนิยม

สำรวจเทรนด์สินค้าที่กำลังได้รับความนิยมในตลาดไทย เช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แฟชั่น และสินค้าเพื่อสุขภาพ เพื่อนำเข้าสินค้าที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค

 2. แหล่งขายส่งในจีนมีที่ไหนบ้าง

แหล่งขายส่งสำคัญในจีนกระจายอยู่ทั่วประเทศ อย่างเช่นกวางโจวจัมีความโดดเด่นด้านแฟชั่น หรืออี้อูก็จะมีตลาดขายส่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เซินเจิ้นที่เป็นศูนย์กลางอิเล็กทรอนิกส์ เซี่ยงไฮ้และปักกิ่งมีแหล่งช้อปปิ้งหลากหลาย ส่วนเมืองอื่นๆ เช่น ฉงชิ่ง หางโจว และเทียนจิน ก็มีตลาดขายส่งเฉพาะทางที่น่าสนใจ

3. ขั้นตอนการสั่งซื้อและชำระเงิน

การรับนำเข้าสินค้าจากจีนเริ่มต้นจากการค้นหาผู้ผลิตหรือผู้ขายที่เหมาะสม โดยสามารถใช้แอพพลิเคชั่นออนไลน์เช่น Alibaba, 1688  อีกวิธีหนึ่งคือการใช้บริการของบริษัทตัวแทนที่มีประสบการณ์ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและอำนวยความสะดวกในการสั่งซื้อ การชำระเงินสามารถทำได้หลายวิธี เช่น การโอนเงินผ่านธนาคาร หรือการใช้บริการของแอปพลิเคชันเช่น Alibaba ที่มีระบบประกันความปลอดภัยในการชำระเงิน

ขนส่งแบบไหนที่เหมาะสม ?

การเลือกวิธีการขนส่งที่เหมาะสมสำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้สินค้ามาถึงที่หมายปลายทางอย่างปลอดภัยและตรงเวลา โดยวิธีการขนส่งที่นิยมใช้มีหลากหลายแบบ แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกันไป ขึ้นอยู่กับปริมาณสินค้า ความเร่งด่วน และงบประมาณ เรามาดูประเภทขนส่งหลักๆที่นิยมใช้ในการรับนำเข้าสินค้าจากจีนบ้าง

1. การขนส่งทางเรือ

  • ข้อดี: การขนส่งทางเรือเหมาะสำหรับสินค้าที่มีน้ำหนักมากหรือปริมาณมาก เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายต่อหน่วยต่ำกว่าการขนส่งทางอื่น นอกจากนี้ยังมีความสามารถในการขนส่งสินค้าที่หลากหลายเเละสามารถนำเข้าสินค้าแบบคอนเทนเนอร์ได้อีกด้วย
  • ข้อเสีย: การขนส่งทางเรือต้องใช้เวลานาน อาจใช้เวลา 3-8 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับระยะทางและเส้นทางเดินเรือ หากสินค้ามีความเร่งด่วนหรือเป็นสินค้าที่มีอายุการเก็บรักษาสั้น อาจไม่เหมาะสม
  • เหมาะสำหรับ: สินค้าที่มีน้ำหนักมาก ปริมาณมาก หรือไม่เร่งด่วน เช่น เฟอร์นิเจอร์, เครื่องจักร, วัสดุก่อสร้าง

2. การขนส่งทางอากาศ

  • ข้อดี: การขนส่งทางอากาศเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการรับนำเข้าสินค้าจากจีน โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วันถึงหนึ่งสัปดาห์ ทำให้เหมาะสำหรับสินค้าที่มีความเร่งด่วน หรือสินค้าที่มีมูลค่าสูงและต้องการการดูแลเป็นพิเศษ
  • ข้อเสีย: ค่าใช้จ่ายสูงกว่าการขนส่งทางเรือมาก และมีข้อจำกัดในเรื่องของขนาดและน้ำหนักของสินค้า
  • เหมาะสำหรับ: สินค้าที่มีความเร่งด่วน มูลค่าสูง หรือสินค้าที่มีอายุการเก็บรักษาสั้น เช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์, เสื้อผ้าแฟชั่น, อาหารสด

3. การขนส่งทางบก

  • ข้อดี: การขนส่งทางบกเป็นวิธีที่มีความยืดหยุ่น สามารถขนส่งสินค้าได้จากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งโดยตรง ไม่ต้องมีการขนถ่ายระหว่างทาง และสามารถเลือกเส้นทางที่หลีกเลี่ยงการจราจรหรือลดระยะเวลาการขนส่งได้
  • ข้อเสีย: อาจมีค่าใช้จ่ายสูงหากระยะทางไกล และมีข้อจำกัดในเรื่องของการขนส่งระหว่างประเทศที่มีพรมแดนติดกัน
  • เหมาะสำหรับ: สินค้าที่ต้องการการขนส่งระยะใกล้ หรือสินค้าที่มีความยืดหยุ่นในเส้นทางการขนส่ง เช่น สินค้าอุปโภคบริโภคในท้องถิ่น

การรับนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ประกอบการไทยเพราะสินค้ามีความหลากหลายและราคาถูก แต่ต้องศึกษาเทรนด์สินค้าที่คนไทยนิยม เช่น สินค้าอิเล็กทรอนิกส์และแฟชั่น รู้จักแหล่งขายส่งในจีน เช่น กวางโจว อี้อู และเซินเจิ้น รู้ขั้นตอนการสั่งซื้อและชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันหรือบริษัทตัวแทน และเลือกวิธีการขนส่งที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นทางเรือ ทางอากาศ หรือทางบก นอกจากนี้ ต้องเตรียมเอกสารและชำระภาษีศุลกากรให้ถูกต้องเพื่อให้การนำเข้าสินค้าเป็นไปอย่างราบรื่น

image-01

P.S. SPORT CARGO Application

Application เช็คข้อมูลการจัดส่ง
ผ่านมือถือและเว็บไซต์ ออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ติดต่อชิปปิ้งจีน PS SPORT CARGO

ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม
หรือรับโปรโมชั่นพิเศษ
ติดต่อได้ในวันทำการ : จันทร์ - ศุกร์
เวลาทำการ : 08.00 - 17.00 น.

ช่องทางอื่นๆ

Scroll to Top